Advertisement

Main Ad

REVIEW ไปสอนไป: กล้องมองหลังน้อง Suzuki New Swift ECO 2012 (ติดกล้องมองหลังขั้นเทพ!!!)

REVIEW ไปสอนไป: กล้องมองหลังน้อง Suzuki New Swift ECO 2012 (ติดกล้องมองหลังขั้นเทพ!!!)

สวัสดีค่ะทุกคน สาลี่หายหน้าหายตาไปนาน เพราะกำลังเห่อน้อง Swift คันใหม่ (แก้ตัวชัดๆ จริงแล้วไป "ลั้ลลาตามประสา" ต่างหาก ชิ) ก่อนที่เราจะทำตัวมีสาระกัน ก็อดที่จะบอกเพื่อนๆ ไม่ได้ว่า คำว่า "เห่อ" ในภาษาอังกฤษนั้น เีรียกกันว่าอย่างไร ก็เผื่อเพื่อนจะเอาไปใช้บ้างอะไรบ้าง รับรองง่ายนิดเดียวค่ะ



เวลาที่เรา "เห่อ" อะไรสักอย่าง ก็หมายถึง เราจะชอบของสิ่งนั้นมากมาก แบบเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ ยังไงก็ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน ภาษาอังกฤษ เราจึงเรียกคำว่า "เห่อ" ว่า "her" 555 ล้อเล่น นี่ค่ะ เราเรียกว่า "crazy for/on/about something" เช่น Sali is crazy about her new Swift. แปลว่า สาลี่ขี้เห่อเจ้ารถสวิฟท์คันใหม่มากมาก เป็นต้น อ๊ะอะ สังเกตนะคะว่า Crazy /เคร้-ซิ่/ เป็น Adjective (คำคุณศัพท์ใช้ "ขยานนาย" เอ้ย "ขยายนาม" วางไว้หลัง Linking Verb หรือ หน้าคำนามเสมอนะคะ -- ในที่นี้สาลี่วางไว้หลัง V. to be. ซึ่งเป็น หนึ่งใน Linking Verbs ที่มีชื่อเสียงที่ซู๊ดในสามโลก เรียนมาตั้งแต่อยู่อนุบาลว่า is, am, are แปลว่า เป็น/อยู่/คือ เย้!) 
วันนี้สาลี่จะมารีวิวการไปติดกล้องมองหลังให้เจ้าน้อง Swift สีแดงของสาลี่ค่ะ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า งานติดกล้องครั้งนี้สาลี่ได้รับความกรุณาจากประธาน (เจ้าของเว็บ) www.thaisuzukiswiftclub.com หรือคุณวุ้น แต่สาลี่ไม่ได้รับสินจ้างใดๆ ในการมาเขียนรีวิวไปสอนไปในครั้งนี้นะคะ เพียงแต่ต้องการมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่กำลังเล็งเห็นความสำคัญของกล้องมองหลังเฉยๆ เพราะถ้าไม่ใช่คนที่รู้จริงและคลุกคลีกับ SWIFT แล้ว คงไม่สามารถ ติดตั้งกล้องมองหลัง "โดยที่ไม่ได้เจาะตัวถังหรือทำให้น้องสวิฟท์ไร้ราคีปราศจากรูใดๆ" เช่นนี้ได้ เลยขอชมคุณวุ้นว่า "ฝีมืออย่างนี้ขั้นเทพ" จริงๆ ค่ะ  


สำหรับคำว่ากล้อง ทุกๆ คนก็คงจะทราบอยู่แล้วว่า ในภาษาอังกฤษ เราเรียก "กล้อง" ว่า CAMERA /แค้ม-เมอะ-ระ/ ออกเสียงแรดๆ เน้นพยางค์แรกนะคะ บางครั้งมนุษย์เราก็ย่อเหลือเพียงแต่ Cam /แคม/ ค่ะ หรืออาจนำไปผสมกับคำว่า Web กลายเป็น webcam เลยก็มีนะคะ แต่การเรียกกล้องมองหลังของรถยนต์ไม่ว่าจะยี่ห้อใดๆ เขาเรียกกัน 2 แบบค่ะ แบบแรก เรียกว่า Back Camera ซึ่งแหม ใครๆ ก็ทราบนะคะว่า Back แปลว่า "หลัง" แต่ถ้าเราเปิดหูเปิดตามองดูในรถแล้วล่ะคะ เราจะทราบว่า ตรงที่ปัดน้ำฝน จะมีภาษาอังกฤษเขียนว่า REAR /เรีย หรือ รี้-อะ แบบเร็วๆ นะคะ/ ซึ่งคำว่า rear นี่แหล่ะ เวลานำมาผสมกับคำว่า Rear Camera มันก็จะแปลว่า กล้องมองหลังเหมือนกันค่ะ ^^" 


เอาละน้าค้า พร้อมหรือยัง ก่อนที่สาลี่จะจนหนทางและไปหาคุณวุ้นนั้น สาลี่กับน้องเพชรน้องพลอย (น้องสาวสาลี่ค้า ขับรถตระเวนหาร้านประดับยนต์ที่พอจะติดกล้องให้เราสามสาวได้) แต่สิ่งที่ทำให้เรา ถอยดีกว่า ก็คือ เขาต้องมีการเจาะรูน้องสวิฟท์ด้วย อยากจะกรี๊ดให้ลั่นโลก คร้ายจะไปยอม ชิมิ


มาค่ะ วันนี้เลยอดไม่ได้ที่จะนำ GPS และ Rear Camera มาอวดกัน มาดูรูปกันนะคะ งานนี้เ้น้นรูปน้า เพราะว่าสาลี่ไม่สามารถถ่ายตอนที่คุณวุ้นทำมาให้ได้ วิธีนี้คงเป็นของคุณวุ้นคนเดียว ไม่มีรอยสักแอะ (จะว่าเชียร์ก็เชียร์นะคะ แบบว่าประทับใจคอด)


มาเรามาดู จีพีเอส ของสาลี่กันก่อนนะคะ (จีพีเอสอันนี้ซื้อมาจากคลองถม เป็นของจีนแดง แต่เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็จีนเนาะ เลยเอาวะ (คะ) ซื้อก็ซื้อ) แผนที่ใน GPS สาลี่ใช้ของ IGO /ไอ โก/ หรือที่แปลว่า "กรูจะไป" นะคะ เอิ๊กๆ แผนที่นี้ดีและเสถียรมากค่ะ สวดยอด ทำเอาสาลี่กับน้องไปลั้ลลานู่นนั่นนี่มากมายมาแล้ว




ขนาดหน้าจอของจีพีเอส ประมาณ 5 นิ้วนะคะ ^^" ถ้า 7 นิ้ว ต้องขนาดใหญ่ ถอดเครื่องเสียงเดิมออกไปเลย น่าสนใจเหมือนกันน้า ในภาพจะขึ้นเมื่อเราเข้าเกียร์ R หรือเกียร์ถอยหลังนะคะ มันจะขึ้นมาอัตโนมัติเลย แม้ว่าจะยังอยู่ในฟังก์ชั่นการนำทางอยู่ก็ตามค่ะ มีแถบเส้นสี บอกระยะ เหมือนไฟจราจรตรงสี่แยก เหอๆ ในจอ น้องพลอยถอยจอดที่เส้นสีแดง เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้เห็นระยะห่างจากตูดสุดสวยของน้องสวิฟท์กับกำแพงว่าห่างเท่าไหร่นะคะ (จะเฉลยในรูปถัดไปค่ะ)




จากตูดถึงกำแพง (เมื่อถอยถึงเส้นแถบสีแดงแล้ว) ห่างกันขนาดนี้ค่ะ




อีกมุมนะคะ จอดที่เดียวกัน แต่สาลี่ถ่ายจากอีกด้านค่ะ ที่จอดรถที่นี่ต้องจอดเอียง ๆ แต่เพื่อนๆ ก็พอทราบแล้วนะคะว่า มันยังมีระยะห่างอีกประมาณ 1 ไม้บรรทัดได้ค่ะ 
แสดงว่า ก็ยังพอมีระยะถอยเหลืออีกหน่อย




คราวนี้อยากจะโชว์ฝีมือการติดกล้องของวุ้น ที่ไม่เจาะน้องสวิฟท์เลยสักรู และไม่มีรอยเลยสักนิดกันค่ะ เพื่อนๆ สังเกตตรงสายกล้องนะคะ สาลี่ดูคุณวุ้นทำ สาลี่ยังอึ้งกิมกี่ไปเลยค่ะ แต่ตอนทำไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ ตอนนั้นกำลังอึ้งอยู่ 
สำหรับคำว่า "อึ้ง" ในภาษาอังกฤษก็ใช้กันหลายคำอยู่ค่ะ เช่น (1) I am shocked." /อ้าย-อึ่ม-ช้อค-ทึ/ (2) I am speechless. /อ้าย-อึ่ม-สปีช-เลิซ/ 

เห็นกล้องไหมคะ กล้องซ่อนตัวอยู่บริเวณเหนือป้ายทะเบียน (ทะเบียนกระดาษ โอ้ก๊อด อย่าไปมองนาน ทะเบียนหมดค่ะ แต่มีเล่มทะเบียนนะคะ เศร้า) อันกลมๆ เล็กๆ



 อันนี้เป็นอีกมุมนึงค่ะ เผื่อจะเห็นชัดขึ้นนะคะ (^^)




พอเวลาเราเปิดขึ้นมาจะเป็นอย่างนี้ค่ะ ขอแง้มให้ดูกันนะคะ กล้องซ่อนสายเข้าไปข้างใน เพื่อเดินไปติดกับไฟท้ายค่ะ ซ่อนได้อย่างงดงามมาก มาดูกันค่ะ



เวลาเราต้องการเปิดประตูที่ 5 ให้เราใช้นิ้วใดนิ้งหนึ่ง เพียงนิ้วเดียว (ก็พอแล้ว) กดเข้าไปด้านข้าง (จะซ้ายหรือขวา) ของที่เปิด ซึ่งเป็นบริเวรที่ติดตั้งกล้องไว้ตรงกลางนะคะ มันไม่ได้บังมิดขนาดเปิดไม่ได้ค่ะ เปิดง่ายไม่ยากอะไรค่ะ 
การที่ต้องติดกล้องไว้ตรงนั้น คือ มันจะตรงกับตัวรถมากๆ ไม่มีเบี้ยวค่ะ
วิสัยทัศน์จะดีกว่าติดเอียงๆ มาก



ก่อนจากกันวันนี้ สาลี่ขอทิ้งท้ายด้วยสำนวนเด็ดๆ ที่มักใช้กันในศาลหรือในสัญญากันนะคะ และเกี่ยวกับกล้อง หรือ Camera นะคะ ซึ่งก็คือ คำว่า 


"In camera" /อิน-แค้ม-เมอะ-ระ/ สำนวนนี้แปลว่า โดยลับ (คือไม่มีการเปิดเผย หรือ ไม่ให้คนอื่นรู้) นะคะ เช่น The judge has discretion to  proceed in camera for criminal proceedings. แปลว่า ผู้พิพากษามีดุลยพินิจให้ดำเนินการโดยลับสำหรับกระบวนพิจารณาทางอาญา 

โอเคค้า get got gotten กันบ่? วันนี้สาลี่ขอมารีวิวกล้องมองหลังไปสอนไปเพียงแค่นี้นะคะ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ อาจจะเขียนสอนเรื่องแกรมมาร์บ้างอะไรบ้าง ชิวๆ ตามประสาครูสาลี่นะคะ

สวัสดีน้าค้าทุกคน 





แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2555 เวลา 18:11

    ขอสอบถามข้อมูลนิดหนึ่งครับ

    1....กล้อง จีพีเอส + แผนที่ ใช้ดีไหมครับ ..ชัด ทน ไหม

    2....กล้องติดไว้ตรงไหนของรถ ใช่ช่องไฟส่องป้ายทะเบียนหรือเปล่าครับ..ถ้าไม่ใช่ ตรงไหน อยากเห็นรูปชัดๆตรงกล้อง

    3....ค่าติดตั้งกล้องเท่าไหร่ครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ขอตอบค้า
    1. จีพีเอสดีค่ะ ดีมากเมื่อเทียบกับราคา คลองถมขายประมาณ 2000 ถึง 2500 ค่ะ ไม่มียี่ห้อค่ะ made in china หมด
    2. กล้องติดไว้ตรงกลาง ไม่มีการเจาะตัวรถเลยค่ะ ติดไว้ตรงที่เปิดประตูที่ห้าค้า ลองเข้าคลับหาข้อมูลเพิ่มเติมได้นะค้า
    3. ค่าแรงติดตั้งกล้อง 500 บาทค้า

    ที่อื่นเค้าจะเจาะน้องสวิฟท์ของสาลี่ สาลี่เลยมาเพิ่งเพื่อนๆ ในคลับค้า แฮปปี้มาก

    ตอบลบ
  3. ค่าติดตั้งแพงไปนิดนะคะน่าจะถูกกว่านี้สักหน่อยมีการต่อเชื่อมสายไฟของกล้องกะไฟถอยหลัง+ติดกล้องนิดเดียวส่วนข้างหน้าใช้เสียบกะจีพีเอสเลย

    ตอบลบ
  4. เอ่อ ถ้าหมายถึงค่าติดตั้ง แบบไม่ต้องเจาะตัวถังรถเพื่อร้อยสายกล้องกับไฟมองหลัง 500 ก็สมเหตุสมผลนะคะ
    เพราะว่าไปถามร้านที่ต้องเจาะตัวถัง คิดสาลี่ตั้ง 700-800 บาทแหน่ะ (แถมตัวถังรถเป็นรูด้วย)

    ยังไงลองหาดูก็ได้ค่ะ เผื่อมีถูกกว่านี้นะค้า
    สาลี่มารีวิวไว้ พอให้เป็นแนวทางเฉยๆ

    ตอบลบ
  5. ถามจขกทนะคะว่าติดกล้องแบบนี้ต้องเสียบสายจีพีเอสไว้ตลอดเลยหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  6. ตอบคุณความเห็นข้างบนนะคะ
    หากเป็นจีพีเอสจีนแบบของสาลี่ ถ้าไม่ชาร์จแบตเตอรี่ตลอด สามารถอยู่ได้สักพักเดียวค่ะ
    ประมาณ 15-20 นาที มันก็จะดับไปค่ะ

    ดังนั้น สาลี่จึงเสียบสายชาร์ตตลอดค่ะ ^^ และปิดเมื่อจอดรถค่ะ

    ไม่แน่ใจว่า ถ้าหากเปลี่ยนจีพีเอสเป็น GARMIN มันจะทนกว่า และไม่ต้องชาร์ตแบตเตอรี่ไปด้วยขณะขับรถหรือไม่นะคะ

    ลองดูนะคะ ^^

    ตอบลบ
  7. สนใจจะติดบ้าง ติดที่ไหนเหรอคะ

    ตอบลบ
  8. ว่าจะไปติด แต่อยู่ จ. นครศรีธรรมราช ไม่รู้จะไปติดที่ไหน

    ตอบลบ

ทักทาย แสดงความคิดเห็นหรือถามคำถามได้ ที่นี่ เลยค่ะ