Advertisement

Main Ad

Blackberry หรือ บีบี เหมาะกับใครกันน้า (คนที่อยากได้ ต้องเข้ามาอ่านนะคะ)

Wow My BB! ใครเหมาะกับการใช้ Blackberry กันน้า...

นานมาแล้วที่ได้แต่เล็ง BB ไว้ห่างๆ เพราะว่าตอนนั้น BB ยังไม่ฮิตเป็นลูกรักของใครต่อใครเหมือนทุกวันนี้

เดินไปทางไหน ก็เห็นแต่คนก้มหน้าก้มตา กด กด กด อิอิ ที่จริงก็เป็นอากัปกริยาที่ "น่าเอ็นดู" ดี

แล้วก็มีวันหนึ่ง วันที่เริ่มเกิดอาการเบื่อ HTC (ซึ่งใช้มาตั้งน๊านนาน ตั้งแต่มันยันเป็นยี่ห้อ Dopod อยู่ จนกระทั่ง

เค๊าเปลี่ยนโรงงานมาเป็นยี่ห้อ HTC แล้วก็ยังตามมาใช้ เพราะหลงรักใน Utilities (ประโยชน์และการใช้งาน) ของ PPC หรือ พ็อกเก็ตพีซีมากมาย

อืม เรียกได้ว่าตั้งแต่ใช้โทรศัพท์มาในชาตินี้ พ็อกเก็ตพีซีเป็นอะไรที่ตอบสนองความต้องการของเราได้มากที่สุดแล้ว

แต่กระนั้น ก็ยังคงมีเรื่องที่น่ารำคาญใจอยู่ก็ตรงการจิ้ม (หน้าจอสัมผัส) นี่ล่ะค่ะ ที่มันแบบชอบจิ้มผิดอ่ะ

ก็เลยหันมาอยากได้ BB เพราะว่าเป็นคีย์บอร์ดแบบเควอตี้ (qwerty) และเพิ่งทราบมาจากลูกศิษย์คนนึงว่า

คำว่าคีย์บอร์ดเควอตี้นี้มาจากแป้นคีย์บอร์ดแถวบน (อ่านจากด้านซ้ายไปขวานะคะ) นั่นเอง อิอิ


และนี่ คือ BB ของสาลี่เองค่ะ สาลี่ตั้งชื่อให้มันว่า Ksatrey's Blackberry



เอาล่ะค่ะ ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคิด

หากจะหันมาเปลี่ยนและใช้ Blackberry นะคะ

1. ราคาค่าบริการรายเดือนค่ะ เนื่องจากราคา BB ลดต่ำลงมามากแล้ว ตั้งแต่แต่ก่อนที่ได้แต่มองแล้วน้ำลายไหลย้อย เพราะว่าราคาสูงกว่า 20,000 แทบจะทุกรุ่น ตอนนี้มีออกรุ่นเล็ก หรือ Curve 8520 ออกมาก ราคาเบาะๆ เพียงแค่ 13,900 บาทเท่านั้น แถมของน้องสาลี่ใช้ Dtac ได้ฟรีค่าบริการเดือนแรกด้วยค่ะ เจ๋งจริงๆ ดังนั้น ในเมื่อราคาเครื่องถูกลง สิ่งที่คนที่จะหันมาใช้ BB ต้องพิจารณาคือ "ค่าบริการรายเดือน" ต่างหากค่ะ เพราะค่าบริการรายเดือนจะกลายเป็น Fixed Expense หรือรายจ่ายแบบที่ต้องจ่ายทุกเดือน
เด็กๆ ที่จะใช้ อาจต้องคิดตรงนี้ดีดีนะคะ


2. ความสามารถของ Microsoft Office หากคุณย้ายค่ายมาจาก Pocket PC เหมือนสาลี่แล้วล่ะก็ คุณจะรู้สึกหงุดหงิดใจมาก กับโปรแกรม Document to go (ถึงจะเป็นตัวเต็มแล้วก็ตาม) ที่มันอ่านภาษาไทย แล้วสระและวรรณยุกต์จะสับสนวุ่นวายไปหมด (ภาษาอังกฤษไม่เป็นค่ะ) และปัญหาเรื่องการอ่านเอกสาร PDF (พีดีเอฟ) ที่สามารถซูมเข้าได้อย่างเดียว แต่ไม่สามารถซูมไปซ้ายขวาได้ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นเอกสารได้ตลอดทั้งแผ่นค่ะ เฺ้ฮ้อ! เซ็ง แต่มีทางแก้นะคะ เสียอย่างเดียว ทางแก้นั้นต้องเสียตังค์ค่ะ สาลี่ยังบ่อจี๊เดือนนี้
เลยยังไม่ได้สั่งซื้อมาค่ะ นั่นคือ โปรแกรม Repliga ในการอ่านพีดีเอฟค่ะ และโปรแกรมอ่านเวิร์ดที่ไม่ใช่ doc to go ค่ะ


3. BB คือ Smartphone ไม่ใช่ระบบปฏิบัติการ Windows หรือ แบบ iPhone นะคะ ดังนั้น การดาวน์โหลดโปรแกรมยังคงมีความจำกัดอยู่ค่ะ โปรแกรมมีไม่มากเหมือน Pocket PC นะคะ โปรแกรมยังคงมีจำกัด แต่คิดว่าอีกไม่นานคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าตอนนี้ BB กำลังมาแรง

4. BB ไม่เหมาะกับการเล่นเกมส์ค่ะ เนื่องจากบางรุ่นไม่มี TouchScreen และปุ่มก็เล็กเป็นอุปสรรคกับการกดเร็วๆ รัวๆ นะคะ

5. มีเพื่อนที่ใช้ BB น้อย และไม่ค่อยมีใครส่งอีเมล์มาหา ถ้างั๊น BB ก็ดูจะฟุ่มเฟือยไปหน่อยนะจ๊ะ สำหรับคนที่เข้าเงื่อนไขในข้อนี้


บทความนี้ สาลี่เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวค่ะ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับการตัดสินใจในการเลือกใช้ BB ของคนอีกหลายๆ คนนะคะ

ปล. ข้อดีของ บีบี (BB) คือ

1. คุณจะเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าทำงานเกี่ยวกับอีเมล์ จะสะดวกที่สุดในโลก เพราะมันจะเด้งเข้ามาหาเราทันที +- 5 นาที จากที่เมล์นั้นเด้งมาที่เมล์เรา แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่เกิน 1 นาทีค่ะ

2. คุณจะได้ update ข่าวสารกับเพื่อนๆที่ใช้บีบีตลอดเวลา เพราะเวลามีอะไร ก็สามารถส่งข้อมูลหาเพื่อนได้ทันที แถมสามารถแบ่งกรุ๊ปได้ด้วย มันคล้ายกับการที่เราอยากคุยเมื่อไหร่ ก็พิมพ์ไปหาได้เลยอ่ะค่ะ เยี่ยมมาก

3. การถ่ายรูปจะไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะกล้อง บีบี นี่ชัดมาก (ขนาด 2 ล้านนะคะ) ขอ 2 อย่าง (ถ่ายในที่ที่มีแสงและห้ามถ่ายใกล้เกิน 20 ซม. เท่านั้นเอง หุหุ) กล้องมีคุณภาพที่ดีกว่า กล้อง HTC ขนาด 2 ล้านมากมายค่ะ ที่สำคัญเมื่อเราถ่ายเสร็จสามารถส่งให้กับเพื่อนๆ เรา ทางอีเมล์ หรือ Blackberry Messenger ได้เลยคะ่ ตรงนี้ชอบมาก ชนะเลิศ

4. ฟังก์ชั่นการใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน ที่สำคัญ ตัวอักษรใหญ่ดีค่ะ ชอบๆ ธีมก็น่าร๊ากกก


ลองคิดดูเอาเองนะคะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น